விஷ்ணு ஸஹஸ்ரநாமம் J K SIVAN
56. ஸாஸ்வதா : நிரந்தரன். அழிவற்றவன். மாற்றமில்லாதவன். என்றும் நிலையானவன். வார்த்தைகளால் விவரிக்க முடியாதவன். நிரந்தரமானவன்.
ஆயிர நாமன் (45 முதல் 60 நாமங்கள் வரை)
விஷ்ணுவைப் போலவே அவரது நாமங்களை சுவையானவை நன்மை பயக்க கூடியவை. எளிதில் புரியக்கூடியவை.
'6. . அப்ரமேயோ ஹ்ருஷீகேஸ: பத்மநாபோ அமரப்ரபு: |
விஸ்வகர்மா மநுஸ்த்வஷ்டா ஸ்தவிஷ்டஸ் ஸ்தவிரோ த்ருவ: ||
46 அப்ரமேயா: ஈடிணையற்றவன். அளவற்றவன், அளக்க முடியாதவன், நமது அறிவுக்கு எட்டாதவன்,
47 ஹ்ரிஷிகேசன்: புலன்களை ஆள்பவன்.தேவாதி தேவன்
விஸ்வகர்மா மநுஸ்த்வஷ்டா ஸ்தவிஷ்டஸ் ஸ்தவிரோ த்ருவ: ||
46 அப்ரமேயா: ஈடிணையற்றவன். அளவற்றவன், அளக்க முடியாதவன், நமது அறிவுக்கு எட்டாதவன்,
47 ஹ்ரிஷிகேசன்: புலன்களை ஆள்பவன்.தேவாதி தேவன்
48.பத்மநாபன்: அழகிய பொன்னிற உந்தியை உடையவன். உதரன்
49.அமர பிரபு: நிரந்தரமான சாஸ்வதர். விஸ்வ ரக்ஷகர். தேவாதி தேவன்
50.விஸ்வகர்மா: பிரபஞ்ச காரணர். அகில லோக ஸ்ரிஷ்டிகர்த்தா.
51.மனு: ஆதிகாரணன். வேத சாஸ்த்ர மந்த்ரங்கள் உருவாக்கியவர். வேத மந்த்ர காரணர்
49.அமர பிரபு: நிரந்தரமான சாஸ்வதர். விஸ்வ ரக்ஷகர். தேவாதி தேவன்
50.விஸ்வகர்மா: பிரபஞ்ச காரணர். அகில லோக ஸ்ரிஷ்டிகர்த்தா.
51.மனு: ஆதிகாரணன். வேத சாஸ்த்ர மந்த்ரங்கள் உருவாக்கியவர். வேத மந்த்ர காரணர்
52. த்வஷ்டா: . எப்படி எண்ணற்ற அலைகள் சமுத்ரமோ, அப்படி சகல ஜீவராசிகளும் விஷ்ணு அம்சம். சதானந்தன். ப்ரத்யக்ஷமானதை பார்க்கிறோம். சூக்ஷ்மமானதை அனுமானிக்கிறோம். சிலவற்றை விவரித்தால் புரிந்து கொள்கிறோம். விஷ்ணு விவரிக்கமுடியாவர். தானே அனுபவித்து அறிந்து கொள்ள முடிபவர்.
53. ஸ்தவிஷ்டா : பிரபஞ்ச ரூபன். விராட் ஸ்வரூபி. உருவங்களை சங்கல்பித்துக் கொள்பவர்.
53. ஸ்தவிஷ்டா : பிரபஞ்ச ரூபன். விராட் ஸ்வரூபி. உருவங்களை சங்கல்பித்துக் கொள்பவர்.
54. ஸ்தவிரோத்ருவ : புராதன, அசைவற்ற ஸாஸ்வதன்
7. 'அக்ராஹ்யஸ் ஸாஸ்வத: க்ருஷ்ணோ லோஹிதாக்ஷ: ப்ரதர்தந:
|ப்ரபூதஸ் த்ரிககுப்தாம பவித்ரம் மங்களம் பரம் ||
55. அக்ராஹ்ய: ஐம்புலன்களால் எளிதில் கிரஹிக்கமுடியாத வஸ்துவானவன் விஷ்ணு. சத்யன். புலன்கள் அறிய முடியாதவன். மனதில் எண்ணமானவன். சித்தத்தில் குடிகொண்டவன்
56. ஸாஸ்வதா : நிரந்தரன். அழிவற்றவன். மாற்றமில்லாதவன். என்றும் நிலையானவன். வார்த்தைகளால் விவரிக்க முடியாதவன். நிரந்தரமானவன்.
57. கிருஷ்ணன்: இருட்டில் எப்படி உருவம் காண முடியாதோ ,அதுபோல் ஆழம் காணமுடியாத, அப்பழுக்கில்லாத உண்மை யின் உருவை ''இருட்டு, கருப்பு '' என்ற அர்த்தம் த்வனிக்கும் '' கிருஷ்ணன்'' என்ற பெயர் கொண்டவன் விஷ்ணு. க்ரிஷ் என்றால் சதா , ''ண'' என்றால் ஆனந்தத்தை குறிக்கும்
சதானந்தன் எப்போதும் ஆனந்த மயமானவன். கரு நீலன் என்றும் அர்த்தம். கிருஷ்ணன் என்றால் ''ஆகர்ஷிப்பவன்'' என்றும் பொருள் உண்டு. காந்தம் மாதிரி அவன். கவர்பவன்.
58. லோஹிதாக்ஷ: அவன் செங்கண்மால். சிவந்த கண் கோபத்தை குறிக்கும். அதர்மத்தை, அக்கிரமத்தை கொடுமையை அழிக்க கோபம் கொண்டவன்.
59. ப்ரதர்தனன் :''தர்தனன்'' என்றால் சம்ஹரிப்பவன். ''ப்ர'' சேரும்போது ''அடியோடு, நிர்மூலமாக'' ராக்ஷஸர்
களை,கொடியவர்களை வதம் செய்பவன் என்று ஆகும். பிரளயத்தில் ருத்ரன்.
60. ப்ரபூதாஸ் : முழுமையானவன். நினைத்த உருவில் தோன்றுபவன்.
சதானந்தன் எப்போதும் ஆனந்த மயமானவன். கரு நீலன் என்றும் அர்த்தம். கிருஷ்ணன் என்றால் ''ஆகர்ஷிப்பவன்'' என்றும் பொருள் உண்டு. காந்தம் மாதிரி அவன். கவர்பவன்.
58. லோஹிதாக்ஷ: அவன் செங்கண்மால். சிவந்த கண் கோபத்தை குறிக்கும். அதர்மத்தை, அக்கிரமத்தை கொடுமையை அழிக்க கோபம் கொண்டவன்.
59. ப்ரதர்தனன் :''தர்தனன்'' என்றால் சம்ஹரிப்பவன். ''ப்ர'' சேரும்போது ''அடியோடு, நிர்மூலமாக'' ராக்ஷஸர்
களை,கொடியவர்களை வதம் செய்பவன் என்று ஆகும். பிரளயத்தில் ருத்ரன்.
60. ப்ரபூதாஸ் : முழுமையானவன். நினைத்த உருவில் தோன்றுபவன்.
No comments:
Post a Comment