ஏதாவது ஒன்று நடக்கப்போகிறது என்று ஏற்கனவே தெரியாவிட்டால் தான் அதிர்ச்சி. எதிர்பார்த்தது நடக்கிறது என்றால் அதை ஏற்று, அதற்கேற்ப நம்மை தயார் படுத்திக்கொண்டு அட்ஜஸ்ட் பண்ணிக் கொள்ளவேண்டும். அது தான் புத்திசாலித்தனம். இன்றோ நேற்றோ அல்ல ஐந்தாயிரம் வருஷங்களுக்கு முன்பே இது தெரிந்த விஷயம். கொஞ்சம் கொஞ்சமாக அதிகமாகிக்கொண்டே வரும்போது தான் பாதிப்பு தெரிகிறது. ஸ்டாக் இன்னும் நிறையவே இருக்கிறது.
''udaraṁ-bharatā svārthaḥ satyatve dhārṣṭyam eva hi
dākṣyaṁ kuṭumba-bharaṇaṁ yaśo-’rthe dharma-sevanam''
உத³ரம்ப⁴ரதா ஸ்வார்த:² ஸத்யத்வே தா⁴ர்ஷ்ட்யமேவ ஹி ॥ 6॥
தா³க்ஷ்யம் குடும்ப³ப⁴ரணம் யஶோऽர்தே² த⁴ர்மஸேவநம் । ஸ்ரீமத் பாகவதம் 12.2.6
ஸ்ரீமத் பாகவத புராணம் 12.2.6 ல் அப்போதே ''இப்போது'' எப்படியிருக்கும் நிலைமை என்று பளிச்சென்று கணித்து விட்டார் சுகப்பிரம்ம ரிஷி. அவர் ரொம்ப விசித்ரமானவர். நமக்கு இன்று இன்னும் ஒரு மணி நேரத்தில் என்ன நடக்கப் போகிறது என்பதே தெரியவில்லை.
ஹே ராஜன், சொல்கிறேன் கேள். கலியுகத்தில் எண் சாண் உடம்புக்கு வயிறே பிரதானம் என்று ஆகும். உண்பதே உடல் எடுத்ததின் காரணம். அடாவடி, அதிரடி தில்லு முல்லு , அக்கிரமம், பொய் , அதிகார துஷ்ப்ரயோகம், பணத்தின் பாபச் செயல்,தான் சாத்தியமாகும். சத்தியமும் ஆகும். தன் குடும்பத்தை காப்பதே பெரிய உயர்ந்த தியாகச் செயல் என்று ஆகியிரும். குடும்பம் சிதறிவிடும்.
dakṣyaṁkuṭumba-bharaṇam: மனைவி மக்களை வீட்டில் சௌகர்யமாக வசதிகளோடு காப்பதே அரும் பெரும் செயலாகும். ரெண்டுக்கு மேல் குழந்தைகள் இருந்தாலே அவன் பாடு தர்ம சங்கடம். உணவு, உடை, மருந்து, கல்வி, -- அப்பப்பா இதை சமாளிக்கவே அவன் என்னவெல்லாம் செய்யவேண்டியிருக்கும் என்று சுகர் தெரிந்து வைத்திருக்கிறார். அப்பல்லோ மருத்துவ செலவுகள் பற்றி முன்பே தெரியும் போல் இருக்கிறது.
brahma-viṭ-kṣatra-śūdrāṇāṁ yo balī bhavitā nṛpaḥ''
ஆமாம் தடியெடுத்தவன் தண்டல்காரன் என்ற பழமொழி கேட்டிருக்கிறேன். அதை நடைமுறையில் பார்க்கிறேன். லஞ்சம், ஊழல், அக்கிரமம், அனாச்சாரம், எல்லாம் தலைக்குமேலே போய்விட்ட நேரத்தில் இப்படிப்பட்ட ஜனங்களுக்கு இடையே எவன் மிக சிறந்த அயோக்கியனோ அவனே யோக்கியன் என்று நாடு அறிந்து கொண்டுள்ளது இப்போது. எப்படி உமக்கு இது தெரிந்தது அப்போதே?
ஆடையிலாதவன் ஊரில் கோவணாண்டி கேலிக்கிட மாவான். சிரிக்கப்படுவான். மன்னன் எவ்வழி மக்கள் அவ்வழி என்பார்களே அப்படியென்றால் நாமெல்லாம் நம்மை ஆள்பவர்கள் போல் தான் ஆசாமிகளா. ஏன் கண்ணாடி பார்த்து தெரிந்து கொள்ளவேண்டுமா? எல்லோருமே இப்படி என்றால் யாரையும் குறை சொல்வது மஹா தப்பு அல்லவா? உன்னை நீ பார்த்துக்கொள் அப்படித்தான் எல்லோருமே. அதை தான் ஒரு பானை சோறுக்கு ஒரு சோறு பதம் என்கிறார்களோ?
''கோனுயர குடி உயரும்'' என்ற பிரகாரம் ஆள்பவன் தூய்மையாக கைகள் நீளமில்லாமல் சரியான அளவில் இருந்தால் குடி என்ற ''குடி'' மக்கள் அவ்வாறே கண்ணாடியில் பார்ப்பது போல் பிரதிபலிப்பார்களாம். இங்கே 'குடி' யும் ம் அதன் விலையும் உயர்ந்து கொண்டே போகிறதே. எங்கும் கலாட்டா நடக்கிறது. அப்படியும் நிறைய தாக சாந்தி தீர்க்கும் இடங்கள் இருக்கும் குடி தான் உயர்கிறது. இதற்கு மேல் இதை விவரிப்பது அனாவசியம் என்பதால் அடுத்த ஸ்லோகத்தில் சுக ப்ரம்ம ரிஷி கலிகாலத்தில் என்ன என்னவெல்லாம் நடக்கும் என்று சொல்கிறார்,பார்ப்போம்.
No comments:
Post a Comment